Giá vàng thế giới có dấu hiệu tăng trở lại

Nhà đầu tư lại mua vàng khi đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ tăng cao và biên bản của Fed khiến cho dấy lên mối lo về kinh tế.

Chốt phiên 20/8, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay tăng liền tiếp 19 USD lên 1.946 USD. Sang phiên sáng nay, khuynh hướng tăng vẫn tiếp tục. Hiện mỗi ounce giao dịch tại 1.949 đô la.

Xem thêm:
Khác biệt giữa quyền chọn nhị phân và Forex

Những thuật ngữ tài chính trên thế giới internet

“Biên bản cuộc họp của Fed khiến cho người ta lại có nhu cầu sở hữu vàng. Cơ quan này vẫn lo ngại về đại dịch và tác động của nó lên nền kinh tế. Họ muốn duy trì nới lỏng và hỗ trợ người tiêu dùng”, Michael Matousek – Giám đốc giao dịch tại U.S. Global Investors cho biết.

Biên bản cuộc họp được ra mắt hôm 19/8 cho thấy những quan chức Fed vẫn lo ngại chiều hướng thiếu vững chắc của nền kinh tế và cho rằng cần nhiều chính sách kích thích tiền tệ hơn.Dù vậy, họ cũng không tỏ ra ủng hộ việc đặt trần và chỉ tiêu lợi suất.

Theo báo cáo hôm qua (20/8) cũng cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ quay trở lại mốc 1 triệu ở tuần trước. Nền kinh tế đó mới chỉ phục hồi được 9,3 triệu trong số 22 triệu việc khiến mất đi trong giai đoạn từ tháng hai đến tháng 4. Dollar Index giảm nhẹ từ đỉnh một tuần, làm kim loại quý rẻ hơn đối với người nắm giữ những tiền tệ khác khiến kim loại quý rẻ hơn đối với người nắm giữ các tiền tệ khác.

“Các yếu tố nền tảng hỗ trợ thị trường vàng vẫn còn đó”, Edward Meir – nhà phân tích tại ED&F Man Capital Markets, “Chính sách kích thích vẫn sẽ được tung ra. Còn quá sớm để khẳng định rằng thế giới đang dần hồi phục, cũng như lãi suất đang tăng và đồng đôla sẽ mạnh lên. Có lẽ phải vài tháng nữa điều đó mới diễn ra”.

Giá vàng đã nâng cao 28% trong năm nay, chủ yếu nhờ vào chính sách kích thích tiền tệ khổng lồ của những ngân hàng trung ương. Lãi suất cũng được hạ xuống gần mức 0% để hỗ trợ nền kinh tế trước những tác động của đại dịch. Vàng là công cụ giao dịch truyền thống để phòng trừ rủi ro lạm phát và tiền tệ mất giá.

Đăng bởi bocomvn

Quyền chọn nhị phân Binary Option - Hình thức đầu tư tài chính khá mới mẻ tại Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi trau dồi kiến thức trong lĩnh vực tài chính để mục đích làm giàu trở nên trọn vẹn hơn. http://bo.com.vn/ https://bo.com.vn/binary-option-la-gi-nen-tang-mt4-trong-binary-option/ https://bo.com.vn/danh-gia-nhanh-san-pocket-option/

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia